วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

แผนภาพการตรวจงานด้วยตนเอง (Self-Statement Chart)

คำชี้แจง : ให้นักเรียนเขียนสะท้อนการทำงานตามหัวข้อต่อไปนี้
                        - จะเริ่มเขียนทำอย่างไร (To Help Me Get started)
                                - ระหว่างเขียนทำอย่างไร (While I Work)
                                - จะตรวจงานอย่างไร (To Check My Work)


 ตัวอย่าง

                         - จะเริ่มเขียนทำอย่างไร -> เริ่มจากการหาหัวข้อที่ตนเองสนใจ แล้วหาเนื้อหาที่มีความสัมพันธ์กับหัวข้อนั้น

                         - ระหว่างเขียนทำอย่างไร - > เริ่มเขียนตามโครสร้างของ TREE 
(หัวข้อ -> เหตุผลที่สนับสนุนหลัก+อธิบาย -> เหตุผลขัดแย้ง+อธิบาย -> สรุป) หลังจากได้โครงสร้างแล้วจึงจะนำมาเขียนเป็นความเรียง

                         - จะตรวจงานอย่างไร -> หลังจากเขียนเป็นความเรียงเรียบร้อยแล้ว นักเรียนจะตรวจสอบการสะกดคำ ไวยากรณ์ เครื่องหมายวรรคตอน แล้วจึงให้เพื่อนช่วยตรวจอีกครั้งนึง










5 ความคิดเห็น:

  1. 1. จะเริ่มเขียนทำอย่างไร - เลือกหัวข้อในเรื่องที่ตัวเราเองสนใจแล้วบอกตัวเองว่าเขียนแค่นี้ทำได้อยู่แล้ว สบายๆ

    2.ระหว่างเขียนทำอย่างไร - เรื่อมเขียนตามโครงสร้างของTREEแล้วก็หากตันเขียนไม่ออกงานไม่เดินก็ลองให้กำลังใจตัวเองว่าทำได้อยู่แล้วแค่นี้เอง ชิวๆ

    3.จะตรวจงานอย่างไร - หลังจากที่เขียนความเรียงแล้ว เราก็ต้องตรวจการสะกดคำ ไวยากรณ์ภาษา เครื่องหมายวรรคตอนต่างๆ แล้วก็ให้เพื่อนๆช่วยกันตรวจอีกครั้งนึงครับ

    ตอบลบ
  2. 1 จะเริ่มเขียนทำอย่างไร
    -หาเนื้อหาที่ตนเองสนใจ หัวข้อที่เรามีความสุขเมื่อทำ
    -ให้กำลังใจตนเอง ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถ
    -เตรียมความพร้อม อุปกรณ์ ตัวช่วยในการเขียน
    2 ระหว่างเขียนทำอย่างไร
    -เริมเขียนโดยใช้เทคนิคPOW TREE หาหัวข้อ เหตุผล เหตุผลขัดแย้ง สรุปจบ ให้เป็นไปตามแผน
    -หาข้อมูลเพิ่มเติมเสริมงานเขียนของตน
    -ผ่อนคลาย ให้กำลังใจตนเอง
    -ตรวจสอบงานเสมอ
    3 จะตรวจงานอย่างไร
    -ตรวจสอบคำผิด ไวยากรณ์ เครื่องหมายวรรคตอนต่างๆ
    -อ่านซ้ำ ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เขียนมาทั้งหมด
    -แก้ไขส่วนที่คิดว่ายังมีข้อผิดพลาด
    -ให้ผู้อื่นช่วยตรวจงาน

    ตอบลบ
  3. 1 จะเริ่มเขียนทำอย่างไร -​เลือกหัวข้อที่ตัวเองสนใจแล้วก็เป็นหัวข้อที่เป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะจะทำได้ง่ายกว่า และบอกตัวเองว่าเรื่องแค่นี้ง่ายๆสบายๆอยู่แล้ว
    2.ระหว่างเขียนทำอย่างไร -​ใช้สิ่งที่เรียนรู้มานั่นคือเทคนิคPOW TREE มาช่วยในการเขียน และให้กำลังใจตัวเองอยู่ตลอดว่าเราทำได้แน่นอน
    3.จะตรวจงานอย่างไร-ตรวจความถุกต้องให้สมบูณ์แบบที่สุด ทั้ง Grammar Sentence และอง์ประกอบอื่นๆที่สำคัญและจำเป็น
    Student3

    ตอบลบ

Agenda L6

นักเรียนคงสงสัยว่า Agenda หรือ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ของบทเรียนที่ 6 นี้เป็นอย่างไร ซึ่งในบทเรียนที่ 6 จะต้องเรียนเกี่ยวกับอะไร ใน...